Cuộc đua chiếm thị phần giữa các đại gia bất động sản

Cuộc cạnh tranh ngầm giữa các đại gia bất động sản ở Hồ Chí Minh lẫn Hà Nội đã góp phần làm tăng nguồn cung trên thị trường liên tiếp tăng mạnh. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh càng gay gắt thì người mua nhà càng có lợi bởi mức giá căn hộ đưa ra sẽ cạnh tranh hơn và các gia đình cũng sẽ có nhiều cơ hội sở hữu căn hộ với chi phí thấp

- Nguồn Cafe F -

cuoc-dua-chiem-thi-phan-giua-cac-dai-gia-bat-dong-san-1

Cuộc đua chiếm thị phần của các ông lớn BĐS

Trong 6 tháng đầu năm 2016, thị trường căn hộ đón nhận nguồn cung lớn, với khoảng 17.370 căn hộ được chào bán tại Hà Nội và khoảng 14.900 căn hộ được mở bán tại TPHCM. Theo quan sát của các chuyên gia, trong vài tháng tới, thị trường sẽ chứng kiến hàng loạt cuộc "đổ bộ" của dự án BĐS tại nhiều quận gần trung tâm thành phố.

Trước sự sôi động của thị trường địa ốc từ nay đến cuối năm, từ đầu quý 3 hàng loạt doanh nghiệp BĐS đã tranh thủ chớp thời cơ để bung hàng, đẩy mạnh mở bán. Điều đáng nói, các doanh nghiệp tung ra rất nhiều chính sách hấp dẫn, chạy đua khuyến mãi, hỗ trợ khách hàng mua nhà. Trong đó, các chiến lược kinh doanh do các chủ đầu tư đưa ra như hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0%, trả góp 1% mỗi tháng hay cho khách hàng sống thử trước khi mua nhà đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các gia đình đang có nhu cầu mua căn hộ.

Tại Hà Nội, có thể kể đến hàng loạt dự án tại Hà Nội đang hỗ trợ khách hàng vay vốn lãi suất 0% như dự án: Goldmark City (Mỹ Đình), GoldSeason (Thanh Xuân), FLC Star Tower, Hà Nội Landmark 51 (Hà Đông), Five Star Garden (Hoàng Mai) , Ecolife Capitol (Hà Đông)...

Ngoài hỗ trợ lãi suất, không ít dự án đang mở bán hiện nay còn chiết khấu từ 2 - 5% giá trị hợp đồng cho khách mua nhà. Có thể kể đến mới đây như chương trình mua nhà ưu đãi chiết khấu lên đến 3,5% cho những khách hàng cuối cùng mua nhà tại dự án căn hộ HDmon City (Mỹ Đình, Hà Nội) của chủ đầu tư Hải Đăng.

Nếu thị trường Hà Nội đang hấp dẫn khách hàng bằng các chính sách ưu đãi lãi suất, chiết khấu khi mua nhiều căn hộ thì các đại gia BĐS TPHCM đã nhanh chóng nắm được tâm lý mua nhà của khách hàng hiện nay và liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt để thu hút người mua.

Hiện nay, để hút khách hàng Novaland cũng triển khai hình thức thanh toán 1%/tháng trong thời gian lên tới 3 năm. Hàng loạt doanh nghiệp đang triển khai hình thức này có thể kể đến: Căn hộ Richstar (Quận Tân Phú), Căn hộ Wilton Tower (Quận Bình Thạnh) và Căn hộ The Park Avenue của Novaland cũng đang thu hút đông đảo khách hàng.

Theo đánh giá của các chuyên gia từ thực tế thời gian qua cho thấy, phần lớn các dự án đều có kết quả bán hàng tốt. Tuy nhiên, khác với thời điểm cơn sốt bất động sản trước đây. Thay vì chủ đầu tư chỉ cần công bố dự án là khách hàng tranh nhau mua mà không cần nắm rõ thông tin, thì hiện nay, để khách hàng quan tâm và mua sản phẩm, bản thân các doanh nghiệp phải không ngừng đưa ra các chương trình khuyến mãi, hậu mãi để thu hút khách hàng.

Các chuyên gia cũng cho rằng, trong một thị trường mà nguồn cung đang khá dồi dào hiện nay, người tiêu dùng có “quyền năng” rất lớn, có quyền chọn dự án, chọn sản phẩm. Vì vậy, khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm tại dự án của các chủ đầu tư uy tín và có chính sách hỗ trợ tốt, chọn những sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của mình. Chính vì điều đó, các dự án Novaland do Tập đoàn Novaland đầu tư cũng đang dần dần trở thành một trong những thương hiệu uy tín mà khách hàng đang đặt rất nhiều niềm tin.

Đăng lúc 23 Tháng Bảy, 2016